RUROUNI KENSHIN CHÍNH THỨC TÁI XUẤT GIANG HỒ

Rurouni Kenshin 2015 - TVM Comic
Rurouni Kenshin 2015 - TVM Comic

PE~NG!!
RUROUNI KENSHIN CHÍNH THỨC TÁI XUẤT GIANG HỒ


Sau bao công cuộc mail đi thư lại 5 lần 7 lượt với tác giả và NXB Shueisha, cuồi cùng Rurouni Kenshin cũng đã có thể đường hoàng ra mắt độc giả TVM Comics trong tháng 7 này!


Bản tái bản năm 2015 có gì khác với bản in lần đầu 2009?

- Bìa rời, giấy xốp ngoại nhập (chắc chắn rồi) 

- Bản dịch được hiệu đính lại toàn bộ và thay đổi gần như 80% so với bản dịch khá khô khan lần đầu. Ban Biên tập luôn lắng nghe từng ý kiến các bạn đề ra trên page nên mọi thứ cần thiết đều được cân nhắc và chỉnh sửa đó. 

- Tên truyện được đưa về nguyên gốc là "Rurouni Kenshin" (thay cho tên lần đầu là "Lãng khách Kenshin"): Vấn đề này quả là nan giải đó các bạn. Những tưởng khi đổi về tên gốc thì tác giả và NXB sẽ dễ dàng đồng ý nhưng thực chất lại vô cùng khó khăn nhưng cuối cùng cũng xong rồi T.T (lý do bị dời lịch đó ạ). Vì sao đổi tên thì tin rằng với các fan chân chính của Kenshin đều biết cả. Còn ai chưa hiểu thì không sao, trong tập 1 cũng có giải thích tất tần tật ^^

- Thay đổi thiết kế bìa nguyên mẫu: Rurouni Kenshin lần này sẽ không còn đậm chất quen thuộc của Shonen Jump nữa vì TVM quyết tâm phải tạo được một hình thức mới và đẹp hơn để cả những bạn mua mới lẫn mua lại đều cảm thấy ưng ý. Bìa được thiết kế tràn toàn bộ với phần pattern background đặc trưng của Rurouni Kenshin. Phần title logo cũng được vẽ lại gai góc và cổ hơn cộng thêm vết sẹo hình chữ thập không thể nhầm lẫn.

- Tặng kèm postcard trong 7 tập đầu tiên như một món quà TVM gửi đến các độc giả cho lần tái xuất này của Kenshin. 

- Đặc biệt nhất, lần đầu tiên tại Việt Nam, một-bộ-truyện-tranh-dài-kì (lại còn tận 28 tập) được in UV cục bộ trên bìa áo. Đây thật sự là một bài toán vô cùng khó với TVM Comics. Việc áp dụng kĩ thuật phủ UV lên bìa không phải là mới lạ nhưng dám liều lĩnh đầu tư vào một bộ dài tập thực sự là một vấn đề. Bộ phận kế toán của TVM Comics đã than ngắn thở dài với bộ phận Sản xuất về chi phí in đội lên quá cao, khiến Kenshin trở thành tựa manga có chi phí in ấn cao nhất trước giờ của TVM và không thể đảm bảo được doanh thu. Cộng thêm áp lực từ phía Nhật Bản khi TVM đề xuất ý kiến này nữa. Những tưởng đã có lần phải bỏ cuộc nhưng trời không phụ lòng người, cuối cùng thì "em ấy" cũng đã lên đường vào nhà in với lớp áo mới.

Với tất cả những điều trên, TVM Comics đã rất trần ai trong việc đưa ra được mức giá thật hợp lý để nhiều bạn đọc có được trải nghiệm đáng giá mà không phải tốn quán nhiều tiền. Giấy xốp, bìa rời, cán mờ, phủ UV cuc bộ, tặng postcard.... nhưng chỉ có 21.000. Các fans Kenshin đâu rồi!! Share nào
Share on Google Plus

About Lê Hoàng Sơn

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét