KỈ NIỆM 58 NĂM NGÀY THÀNH LẬP NHÀ XUẤT BẢN KIM ĐỒNG

Kỷ niệm 58 năm ngày thành lập nhà xuất bản Kim Đồng
Kỷ niệm 58 năm ngày thành lập nhà xuất bản Kim Đồng

(17-06-1957 ~ 17-06-2015)

Tối thứ Hai, ngày 17-6 cách đây 58 năm, Nhà xuất bản Kim Đồng đã có một buổi ra mắt ấm cúng trong sự chứng kiến của các văn nghệ sĩ, nhà khoa học, giáo dục và các vị phụ huynh... Và đó là dấu mốc lịch sử ghi lại sự ra đời của một nhà xuất bản sách dành riêng cho thiếu nhi đầu tiên của Việt Nam. Từ những ngày kháng chiến còn nhiều gian khổ, bao thế hệ cán bộ của Nhà xuất bản Kim Đồng vẫn luôn đau đáu với việc sáng tác cho thiếu nhi và xuất bản sách cho trẻ em... Từng cuốn sách ra đời gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ. Hình ảnh của Tủ sách Vàng, tủ sách Tranh truyện dân gian Việt Nam, của những tác phẩm như "Dế mèn phiêu lưu ký", "Lá cờ thêu sáu chữ vàng", "Búp sen xanh" và thấp thoáng đâu đó là bóng dáng của chú mèo máy Đôrêmon với chiếc túi thần kì chứa biết bao phép màu... đã trở thành những kí ức quá đỗi thân thương với bao thế hệ độc giả Việt Nam.


Và ngày hôm nay, nhìn lại chặng đường 58 năm Nhà xuất bản Kim Đồng đã đi qua, thứ ánh sáng nhiệm màu từ trang sách Kim Đồng vẫn không ngừng lan tỏa và ngày một tươi đẹp hơn. Tiếp bước thế hệ đi trước, đội ngũ cán bộ của Nhà xuất bản Kim Đồng ngày hôm nay vẫn không ngừng vươn lên, nỗ lực vượt qua bao khó khăn để có thể đem những tác phẩm ĐẸP tới bạn đọc yêu mến. Đó là những trang sách Đẹp cả về hình thức lẫn nội dung; Đẹp vì nhuốm màu của tuổi trẻ; Đẹp vì những thông điệp tràn đầy niềm tin vào ngày mai; Đẹp vì lại được góp phần vun đắp ước mơ, góp phần trở thành tuổi thơ của một ai đó...

Cái đẹp không chỉ nằm trên những trang sách, cái đẹp nằm ngay trong những giọt mồ hôi của một người bố đi công tác không quên ghé vào cửa hàng chọn sách làm quà tặng con, cái đẹp có trong ánh mắt long lanh của một cô bạn đạp xe 15 cây số để được cầm trên tay cuốn sách mình mong mỏi, cái đẹp có trong vẻ ngỡ ngàng của người mẹ khi bất ngờ tìm thấy cuốn sách gối đầu giường của con mình ngày hôm nay cũng chính là món quà người mẹ ấy được ông ngoại tặng ngày thơ ấu...

"Có lẽ người ta đúng khi đưa tình yêu và cái đẹp vào trong sách... Có lẽ nó không thể sống ở bất cứ nơi nào khác."

58 năm, 58 tuổi, chúc cho "con tàu chở những ước mơ của tuổi trẻ" vững vàng tiến vào tương lai, để vươn tới những tầm cao mới với những mốc son mới. Và để những thế hệ sau lại có dịp cùng nhìn lại, cùng sẻ chia về "những trang sách của một thời" đã làm nên tuổi thơ của họ, như chúng ta, bây giờ :)

HAPPY BIRTHDAY, KIM DONG PUBLISHING HOUSE!!! ♪ ♫
Share on Google Plus

About Lê Hoàng Sơn

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét